2555/01/14

วันเด็ก @ SIAM OCEAN WORLD

เนื่องจากในวันเด็กปี นี้ผมตั้งใจพาลูกไปเที่ยวที่ พิพิธภัณฑ์เด็ก ที่สวนจัตตุจักร ซึ่งเป็นสถานที่คุ้นเคยสำหรับลูกสาวเมื่อหลายปีก่อน ไม่ทราบเลยว่าเขาปิดปรับปรุง จึงต้องรีบใช้แผนสำรองซึ่งคิดไว้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้วคือ พาไปดูปลาที่สยามโอเชี่ยลเวิลด์ ( เนื่องจากแอบได้ยินจากโทรทัศน์ช่องไหนซักช่องหนึ่งบอกว่า วันเด็กลดราคาลงครึ่งหนึ่ง ) 
เหล่าฮีโร่ ยังมาเลย
เมื่อแผนหนึ่งพลาดไปก็งัดแผนสองขึ้นมาใช้ คือมุ่งหน้าไป สยามพารากอนเลย ไปถึงประมาณเที่ยงพอดี การประชาสัมพันธ์ดีมากครับ แถวยาวมากๆ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการต่อแถวเพื่อซื้อตั๋วเข้างาน ราคาตั๋วโปรโมชั่น ผู้ใหญ่ 400 บาท เด็ก 280 บาท

ปลาไหลสวนลายจุด
ภาพด้านบนคือปลาไหลสวนลายจุด ดูแล้วไม่เหมือนปลาไหลเลยครับ เป็นปลากลุ่มแรกๆที่เห็นลูกผมตื่นเต้นมาก ตัวผมก็ชอบมากครับ บางที่ก็เห็นมุดลงไปในดินดูเป็นเสน่ห์ไปอีกแบบ

ปลาตัวนี้เป็นนางเอกของตู้ครับ
ตู้นี้น่าจะลึกประมาณ 5 เมตร
สองผลงาน
เป็น Zone โชว์ผลงาน สำหรับหัวศิลป์ เห็นพ่อแม่หลายคู่ช่วยลูกๆวาด   ไปงานวันเด็กมาหลายทีต้องขอบอกว่าที่นี มีพ่อแม่ที่หน้าตาดีมาชุมนุมกันเยอะที่สุดครับ ขอบอก



Zone นกแพนควิน และแมวน้ำ อยู่หลายชั่วโมงมาก เนื่อจากเคยอ่านแต่ในหนังสือ พอเจอตัวจริงก็ตื่นเต้น เป็นZoneที่ผมแทบนอนคอยได้เลย สองตัวที่เห็นเป็นรูปปั้นนะครับตัวจริงอยู่ในตู้กระจก


มุมจับปลาดาว
มุมนี้ฝึกให้เด็ก ได้สัมผัสปลาดาว มีกฎแค่ข้อเดียวคือ ห้ามยกปลาขึ้นจากน้ำแค่นั้นเอง ( แต่ควรจับเบาๆนะครับ ) แต่เท่าที่สังเกตผู้ใหญ่ก็ชอบครับ มุมนี้ลูกผมอยู่เป็นชั่วโมงเลย แถมคอยแนะนำเด็กๆที่มาใหม่ให้ลองจับด้วย ...ไม่กัดหรอกจับซิ จับซิ

มุมที่ผู้ใหญ่ชอบถ่ายรูปที่สุด มองด้านบนจะเห็นเรือยางวิ่งผ่านเป็นบางครั้ง
มาเป็นคู่


มุมเดียวที่ลูกผมไม่ยอมถ่ายด้วย

GLASS BOTTOM BOAT
Glass Bottom Boat คนละ 150 บาท ผมว่าตรงนี้จะแพงไปครับเพราะนั่งเรือ ปรมาณ 10 นาที ได้ เพื่อดูปลา ใต้ท้องเรือ อีกอย่างปลาก็เป็นชุดเดียวกับในตู้กระจกเลย



ให้ลูกกลับตั้งแต่ 6 โมงเย็น กว่าจะออกมาได้ ลูกพาไปดูปลาที่จุดเริ่มต้นใหม่ ก็ใช้เวลาอีกเป็นชั่วโมงๆ เป็นวันเด็กที่ผมและลูกมีความสุขที่สุด นอกจากสนุกแล้วยังได้ความรู้ไปด้วย

รูปสุดท้ายแล้ว
รูปสุดท้ายแล้วได้กลับซะที 3 ทุ่มแล้วจบลงด้วยการพาลูกวิ่งไปซื้อหนังสือ อีก 2 เล่มก่อนห้างปิด ถึงบ้านก็ 5 ทุ่มกว่าๆ เป็นวันเด็กที่ดึกที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น