2554/11/07

ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรเพชรบุรี , คืนละ 100บาท!

ทุ่งปอเทือง
วันนี้ผมขับรถจากระนองเพื่อไปจันทรบุรี ระหว่างทางผ่านสถานนีทดลองพืชไร่ เพชรบุรี ( ชื่อใหม่คือ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรเพชรบุรี )มองเห็นทุ่งปอเทืองสีเหลืองอยู่ทางด้านขวา ซึ่งปกติขับรถผ่านบ่อยแต่ไม่ค่อยได้สังเกตเลยกลับรถเข้ามาดูหน่อยครับ



ทุ่งปอเทือง
ลองพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เขาบอกว่าไม่ได้ปลูกไว้เพื่อความสวยงาม ( แต่จริงๆสวย ) แต่ปลูกเพืื่อไว้ไถกลบเป็นปุ๋ยสำหรับต้นไม้ที่จะปลูกต่อไป  ที่นี้เน้นปลูกสัปรสเพื่อการวิจัยและพัฒนาแต่ผมไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลยถ่ายแต่ทุ่งปอเทืิองที่เขาปลูกสำหรับเป็นปุ๋ยแทน    


ดอกขี้เหล็กอเมริกัน

ดอกขี้เหล็กอเมริกันทางสถานีปลูกทั้งสองข้างทางทำให้บรรยากาศดูสดชื่นดี 

ต้นตาล
ขับรถวนดู พบว่ามีบริเวณกว้างพอสมควรทราบภายหลังว่ามีฟื้นที่ถึง 958 ไีร่ มีจุดชมวิวด้วยแต่วันที่ไปไม่สามารถขึ้นไปได้


คุณตุ้ม

คุณตุ่มเป็นเจ้าหน้าที่ของสถานีใจดีมากครับเป็นคนชุมพรทำงานที่นี้มาตั้ง 13 ปีแล้ว เจ้าหน้าที่ในนี้ทุกคนเป็นมิตรและอัทยาศัยดีมากๆครับ

หลังละ 100 บาท




บ้านหลังนี้แหละครับที่คุณตุ้มบอกว่า คืนละ 100 บาท ! คืนละ 100 บาทฟังไม่ผิดครับ เป็นบ้านสองชั้น มีแอร์ ทีวี ตู้เย็น ไม่รวมรถคันที่จอดอยู่นะครับ  เสียดายไม่ได้ถ่ายถาพในบ้านพักมาด้วยเนื่องจากมีแขกหนีน้ำท่วมจากกรุงเทพเข้ามาพักยาว





สุดท้ายผมแนะนำให้นักเดินทางลองเข้ามาพักดูครับ นอกจากเจ้าหน้าที่เป็นมิตรดังได้กล่าวแล้ว บรรยากาศก็ดีครับ ตอนเย็นๆสามารถวิ่งออกกำลังได้เลย  จากสถานี้คุณสามารถเดินข้ามไปจังหวัดประจวบได้เลยครับ เพราะเขตติดกันพอดี  อีกอย่างตรงนี้ไม่ไกลจาก ชะอำและหัวหิน พักที่นี้แล้วขับรถไปเที่ยวได้เลย มีที่ไหนอีกพักบ้านหลังละ 100 บาท

สถานที่ติดต่อ
เลขที่ 60 กม 22 ถ.เพชรเกษม ต.สามพระยา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี Call (032)5694066-8  ขับรถจากกรุงเทพ 182 ก.มแค่นั้นเอง

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมอยากนำนักีฬาไปเที่ยวต้องทำไงครับ

    ตอบลบ